Hausmynd2018-RM2017
Squeezy Sport Nutrition
Frˇ­leikur
Byrjendur
Almennur frˇ­leikur
Rß­gj÷f
  Um rß­gj÷fina
  Sigur­ur P.
  Sigurbj÷rn ┴rni
  Gunnar Pßll
  Gauti
  FrÝ­a R˙n
  Torfi
  Ůjßlfun
  Undirb˙ningur fyrir hlaup
  Mei­sli
  NŠringarfrŠ­i
  Ţmislegt
  Spurt og svara­
Ăfingaߊtlanir
Eldri kannanir
Hlauphaldarar
Reglur
Framfarir - FÚlag
UmrŠ­ur
V÷rukynningar
Rvk. mara■on ═sl.banka
Leit
┴hugavert
Hlaupadagskrß 2019
Skrßningar Ý hlaup
Panta prˇgram
100km hlauparar
FÚlag mara■onhl.
HvÝtt bil 10 ß hŠ­
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 3
Ăfingadagbˇk - 115x79
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 1
hlaup.is ß Facebook
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
English
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 2
Póstur torfi@hlaup.is
Frˇ­leikur  >  Rß­gj÷f  >  Sigurbj÷rn ┴rni
6.10.2004
Gagnsemi gels e­a orkudrykkja Ý millivegalengdarhlaupum upp Ý 10 km - S┴A

Spurning:
Mig langar til a­ vita hvort gel e­a orkudrykkir gera miki­ gagn Ý millivegalengdarhlaupum upp Ý 10 km ?

Svar:
Orkudrykkir (kolvetnadrykkir) og gel gera ˇskaplega lÝti­ gagn Ý hlaupum upp a­ 10 km nema a­ vi­komandi sÚ ■eim mun lengur a­ hlaupa ■au.  Ůau gŠtu lÝka gert gagn ef vi­komandi hefur ekki undirb˙i­ sig rÚtt undir hlaupi­ ■.e. ef kolvetnabirg­ir (glřkˇgen) lÝkamans eru litlar e­a engar.  Ůa­ er hins vegar ˇlÝklegt a­ slÝkt gerist ■vÝ a­ ma­ur/kona Ý ■annig ßstandi hefur yfirleitt ekki ßhuga ß a­ ■vÝ a­ hefja hlaupi­.
 
Tilgangurinn me­ orkudrykkjum og gelum er a­ vi­halda blˇ­sykrinum.  LÝkaminn gerir ■a­ sjßlfur me­ ■vÝ a­ ganga ß glřkˇgenbirg­ir lifrarinnar.  Ůegar vi­ reynum ß okkur eins og Ý hlaupum upp a­ 10 km skynjar lÝkaminn ßreynsluna (t.d. eru stresshormˇn losu­) og bregst vi­ me­ ■vÝ a­ lifrin breytir glřkˇgeni Ý gl˙kˇsa og losar ˙t Ý blˇ­rßsina og hŠkkar blˇ­sykurinn (tryggir a­ vi­ h÷fum nŠga orku fyrir ßt÷kin).  Ůessi orka er svo notu­ til a­ knřja okkur ßfram ßsamt glřkˇgeni Ý v÷­vum og svo fitu eftir ■vÝ sem greinin er lengri.
 
Orkudrykkir og gel eru h÷nnu­ til ■ess a­ hjßlpa lifrinni a­ sjß v÷­vunum fyrir orku (me­ ■vÝ a­ vi­halda blˇ­sykrinum) en ■rßtt fyrir ■a­ minnka ■au ekki orkulosun lifrarinnar (spara ekki glřkˇgeni­ Ý lifrinni).  Ůau hins vegar koma a­ verulegu gagni eftir a­ glřkˇgenbirg­ir lifrarinnar hafa veri­ tŠmdar.  SÚ fˇlk me­ e­lilegar birg­ir (hafi bor­a­ kolvetni af einhverju rß­i sÝ­ustu 3 daga fyrir keppni) ■ß tekur um 90 mÝn˙tur a­ tŠma birg­irnar ef fˇlk hleypur ß ■eim hra­a a­ ■a­ keyri sig ˙t (÷rmagnist) ß 90 mÝn˙tum.  Hlaupi menn hŠgar, ■ß tŠmast birg­irnar ekki ■vÝ ■ß eykst notkun fitu sem orkugjafam (hŠrra hlutfall af orkuey­slunni kemur frß fitu).
 
Ůa­ gefur auga lei­ a­ flestir klßra vegalengdir sem eru 10 km og styttri ß mun skemmri tÝma en 90 mÝn˙tur og ■vÝ munu orkudrykkir ekki gagnast ■eim Ý slÝkum keppnum nema ■ß til a­ koma Ý veg fyrir v÷kvatap og of■ornun.  Hins vegar eru litlar lÝkur ß slÝku ß ═slandi Ý ekki lengri vegalendum og mß raun segja a­ flestir Šttu a­ geta komist Ý gegnum 10 km hlaup ßn ■ess a­ fß sÚr a­ drekka.  Ůa­ hŠgir lÝka ß fˇlki a­ fß sÚr a­ drekka (tefur ■ß ß me­an drukki­ er).
 
Orkudrykki og gel er hins vegar mj÷g gott a­ nota a­ lokinni keppni til a­ endurhla­a kolvetnabirg­ir (glřkˇgen) lÝkamans.  Mest upptaka ß kolvetnum ß sÚr sta­ Ý um 15 mÝn˙tur frß ■vÝ a­ ßt÷kum lÝkur og oft ß fˇlk au­veldara me­ a­ drekka kolvetni ß ■eim tÝma heldur en a­ bor­a ■au (Ý fastri fŠ­u) vegna ˇgle­i e­a lystarleysis sem oft hrjßir fˇlk eftir hlaup.  Orkudrykkir og gel geta einnig nřst m÷nnum vel til ■ess a­ kolvetnahla­a fyrir hlaup en svo lengi sem kolvetnabirg­irnar eru e­lilegar ■arf ekki a­ hla­a sÚrstaklega ("supercompensation") nema ef fˇlk Štli sÚr a­ hlaupa Ý 90 mÝn e­a lengur ß mikilli ßkef­.

 

Til baka
 
 
Athugasemdir
 
 
Settu inn athugasemd:













 
SportÝs 2019
Powerade 2019
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 2
Local 2019
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 1
Sportv÷rur 2XU J˙nÝ 2019
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
Könnun
┴ hva­a skˇtegund hljˇpst ■˙ Ý ReykjavÝkurmara■oni 2019?
Adidas
Asics
Brooks
Ecco
Hoka OneOne
New Balance
Newton
Nike
Mizuno
On
Puma
Reebok
Saucony
Under Armour
Anna­
 
 
 
© Allur rÚttur ßskilinn. Birting ß ■essu efni ß ÷­rum mi­lum er ˇleyfileg nema me­ leyfi hlaup.is