Hausmynd2018-RM2017
Squeezy Sport Nutrition
Frˇ­leikur
Byrjendur
Almennur frˇ­leikur
  Jˇladagatal 2016
  Jˇladagatal 2015
  Ůjßlfun
  NŠringarfrŠ­i
  Mei­sli
  Skˇr
  Hlaupa˙tb˙na­ur
  Frˇ­leiksmolar
  Tilvitnanir
  Ţmislegt
Rß­gj÷f
Ăfingaߊtlanir
Eldri kannanir
Hlauphaldarar
Reglur
Framfarir - FÚlag
UmrŠ­ur
V÷rukynningar
Rvk. mara■on ═sl.banka
Leit
┴hugavert
Hlaupadagskrß 2019
Skrßningar Ý hlaup
Panta prˇgram
100km hlauparar
FÚlag mara■onhl.
HvÝtt bil 10 ß hŠ­
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 3
Ăfingadagbˇk - 115x79
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 1
hlaup.is ß Facebook
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
English
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 2
Póstur torfi@hlaup.is
Frˇ­leikur  >  Almennur frˇ­leikur  >  Skˇr
2.1.2004
Hvernig fˇt og hlaupaferil ertu me­ ?

Mj÷g mikilvŠgt er a­ hlauparar ßtti sig ß ■vÝ hvernig fˇt ■eir eru me­ (lÝffrŠ­ileg uppbygging) og hvernig hlaupaferill ■eirra er, svo ■eir geti vali­ sÚr hlaupaskˇ sem henta og minnka lÝkur ß mei­slum. ═ ■essum frˇ­leikspistli ver­ur fari­ nokkrum or­um um ■a­ hvernig hlauparar geta ß einfaldan hßtt fundi­ ■essi atri­i, en bent skal ß a­ best er a­ fara Ý hlaupagreiningu hjß fagm÷nnum og fß ■ar ˙r ■vÝ skori­ hvernig fˇturinn og hlaupalagi­ er.

Hlaupaferillinn (running-gait)
Ůegar ■˙ hleypur, ■ß er utanver­ur hŠllinn sß hluti fˇtarins sem fyrstur kemur ß j÷r­ina Ý ni­urstiginu. Fˇturinn veltur inn ß vi­ og fŠr ß sig ßkve­inn innhalla (pronates) og flest sÝ­an ˙t. ═ uppstiginu fŠr fˇturinn ß sig ˙thalla (supinerar) me­ ■vÝ a­ velta yfir ß tßbergi­ og sn˙ast ˙t. ┴ ■essum tÝmapunkti Ý uppstiginu, ver­ur fˇturinn mj÷g stÝfur og undirbřr frßstigi­. Ůessi hreyfing er k÷llu­ hlaupaferill (running gait), sjß mynd 1a.


Mynd 1a

Algengast er a­ fˇlk sÚ me­ of mikinn innhalla (over-pronation) en miklu fŠrra fˇlk er me­ ˙thalla (supinerar). Fullkominn hlaupastÝll er einnig mj÷g ˇalgengur. ┴ mynd 1 sjßst hinar řmsu tegundir ni­urstigs Ý hlaupaferlinum.


Mynd 1b

Ůa­ sem er einnig mikilvŠg a­ vita, er a­ nßtt˙ruleg dempun fˇtarins nřtist mismunandi eftir ■vÝ hvernig hlaupaferillinn er. Ůeir sem eru me­ of mikinn innhalla nřta innbygg­a dempun Ý hŠl en nß ekki a­ nřta dempun tßbergsins a­ fullu. Ůeir sem eru me­ normal hlaupaferil e­a nßlŠgt ■vÝ, nß hßmarksdempun ˙t ˙r fŠtinu. Ůeir sem eru me­ of mikinn ˙thalla nřta ekki dempun hŠlsins og nřta dempun tßbergs ■okkalega en eru t÷luvert ˙t ß jarkanum. Ůetta sÚst betur ß mynd 2.


Mynd 2

HŠ­ undir il (arch)
HŠ­in undir il (rist) segir nokku­ til um hvernig hlaupaferil ■˙ ert me­. Ů˙ getur fundi­ ˙t hvernig ilin ß ■Úr er me­ ■vÝ a­ fara Ý "blautfˇtar" prˇfi­. Ů˙ bleytir ilina og stÝgur ß bla­, sjß mynd 3.

Ef ■˙ sÚr­ a­ allur fˇturinn myndar far ß bla­i­ ■ß ertu me­ lßga il og flatan fˇt og mj÷g lÝklegt er a­ ■˙ sÚrt me­ of mikinn innhalla.

Ef ■˙ sÚr­ a­ einungis hŠllinn og tßbergi­ mynda far ß bla­i­, ■ß ertu me­ hßa il og mj÷g lÝklegt er a­ ■˙ sÚrt me­ of mikinn ˙thalla.


Mynd 3

Skˇleisti (last)
Einn ■ßttur Ý vali ß skˇm er a­ sko­a hvernig skˇleistinn (last) sjßlfur, sem er grunnurinn a­ skˇnum, er uppbygg­ur. Yfirleitt eru skilgreindar ■rjßr tegundir af skˇleista:

  • Beinn skˇleisti (stÝfur, board-last, straight-last). Skˇrinn er stÝfur en st÷­ugur og traustur. Vegur upp ß mˇti of miklum innhalla.
  • Hßlf-sveig­ur (samsettur) skˇleisti (milli-stÝfur, combination-lasted, semi-curved). Skˇrinn er st÷­ugur Ý hŠl en mřkri og sveigjanlegri Ý framhluta. Gott fyrir normal fˇt e­a lÝtinn inn- e­a ˙thalla.
  • Sveig­ur (eftirgefanlegur, slip-lasted, curved). Skˇrinn er mj˙kur og sveigjanlegur. Vinnur me­ innhalla og ■vÝ gott fyrir ■ß sem eru me­ of mikinn ˙thalla.

Til a­ finna hvernig lag ß skˇleista hentar ■Ýnum fŠti, skaltu standa berfŠtt(ur) ß pappÝr og teikna ˙tlÝnur fˇtarins. Drag­u sÝ­an beina lÝnu frß frß hŠlnum, ■annig a­ hann skiptist Ý tvo jafna hluta, til tßarsvŠ­is fˇtarins. Ef ■essi lÝna liggur Ý gegnum tvŠr fyrstu tŠrnar, ■ß ertu me­ beinan fˇt og skˇleisti me­ beinu lagi hentar ■Úr. Ef lÝnan liggur Ý gegnum mi­tßna, ■ß ertu me­ hßlfsveig­an fˇt og hßlfsveig­ur skˇleisti hentar ■Úr. Ef lÝnan liggur Ý gegnum sÝ­ust tvŠr tŠrnar (litlutß + tß nŠst henni), ■ß ertu me­ sveig­an fˇt og hßlfsveig­ur skˇleisti hentar ■Úr.

L÷gun fˇtarins segir hvort ■˙ ert me­ nŠgilegt plßss fyrir stˇru tß ■egar fˇturinn r˙llar Ý gegnum sÝna hreyfingu. Ef ■a­ er ˇ■Šgilega lÝti­ plßss fyrir fyrir tŠrnar Ý skˇ me­ beinum skˇleista, ■ß er gott a­ prˇfa skˇ me­ hßlf-sveig­um e­a sveig­um skˇleista ef ■a­ val er fyrir hendi Ý ■eim flokki (motion control, stability, cushion, performance) sem hentar ■Ýnu hlaupalagi.

Skˇr Ý ßkve­num flokki eru samt yfirleitt hanna­ir ■annig a­ skˇleistinn er Ý samrŠmi vi­ fˇtlagi­. SkˇfyrirtŠkin vita til dŠmis a­ flestir hlauparar, sem eru me­ of mikinn innhalla, eru me­ flatan fˇt og ■vÝ eru innanfˇtarstyrktir skˇr (motion control) yfirleitt me­ beinan skˇleista.

Hlauparar me­ innhalla (pronation, over-pronatonation)
FŠtur flestra hlaupara eru me­ einhvern innhalla, en ■a­ er yfirleitt ekki vandamßl. FŠtur hlaupara sem eru me­ of mikinn innhalla velta of miki­ inn ß vi­ ■egar hlaupi­ er og ■annig myndast of miki­/skakkt ßlag ß fˇtinn.

Il (arch) ■eirra sem eru me­ of mikinn innhalla (overpronation) flest venjulega alveg ˙t ■egar ■eir standa, ■rßtt fyrir a­ hafa frekar hßa il ■egar enginn ■ungi er ß fŠtinum. Ef ■˙ sÚr­ a­ ■˙ ert me­ lßga il og flatan fˇt (sjß blautfˇtarprˇfi­) er mj÷g lÝklegt er a­ ■˙ sÚrt me­ of mikinn innhalla.

Hlauparar sem eru me­ of mikinn innhalla hafa flestir sveigjanlegan fˇt, en ■a­ eykur einmitt lÝkurnar ß mei­slum eins og hlauparahnÚ (runners knee), mja­mar-sk÷flungsstagsheilkenni (Illiotibial band syndrome) og hßsina mei­sli (Achilles tendenitis).

Ůeir sem eru me­ of mikinn innhalla eiga a­ nota skˇ sem eru styrktir a­ innanver­u (motion control). Ůa­ tryggir minni innhalla fˇtarins ■egar hlaupi­ er. Almennt er lÝka gott fyrir ■ß sem eru me­ of mikinn innhalla a­ nota skˇ sem eru me­ frekar beinan skˇleista (stÝfan, board-last, straight-last) til a­ vega upp ß mˇti sveigjanleika fˇtarins og hindra a­ hann velti of miki­ inn ß vi­. Me­ ■vÝ a­ hafa skˇleistann beinan er b˙i­ a­ gera skˇinn ■annig a­ hann takmarkar hreyfingunni ß fŠtinum inn ß vi­ sem ver­ur ■egar hann lendir ß undirlaginu og r˙llar upp aftur. Ůa­ er minnkar innhallann.

Hlauparar me­ ˙thalla (supination, under-pronation)
FŠtur hlaupara sem eru me­ of mikinn ˙thalla velta of miki­ ˙t ß vi­ ■egar hlaupi­ er og algengast er a­ ■eir hafi hßa il. Ů˙ getur fundi­ ˙t hvernig ilin ß ■Úr er me­ ■vÝ a­ fara Ý "blautfˇtar"prˇfi­. Ů˙ bleytir ilina og gengur ß bla­i. Ef ■˙ sÚr­ a­ einungis hŠllinn og tßbergi­ mynda far ß bla­i­ (mynd 3) ■ß ertu me­ hßa il og mj÷g lÝklegt er a­ ■˙ sÚrt me­ of mikinn ˙thalla. Hß il og of mikill ˙thalli er samt sem ß­ur ekki mj÷g algengt fyrirbŠri.

FŠtur hlaupara, sem eru me­ of mikinn ˙thalla, eru yfirleitt frekar stÝfir. Ůa­ veldur ■vÝ a­ ekki nŠst jafn gˇ­ dempun Ý hŠlnum (mynd 2), ■egar fˇturinn lendir, eins og hjß ■eim sem eru me­ e­lilegan e­a of mikinn innhalla. Ůetta getur leitt til mei­sla eins og tognunar ß ÷kkla, ßlagsmei­sla og verkja utan ß hnÚ og sk÷flung. Ůeir hlauparar sem eru me­ of mikinn ˙thalla eiga a­ velja skˇ sem eru me­ sveig­an (eftirgefanlegan, slip-lasted, curved) skˇleista en hßlf-sveig­ur (milli-stÝfur, combination-lasted, semi-curved) skˇleisti getur einnig henta­. Me­ ■vÝ a­ hafa skˇleistann me­ sveigju er b˙i­ a­ gera skˇinn ■annig a­ hann fylgir betur hreyfingunni ß fŠtinum sem ver­ur ■egar hann lendir ß undirlaginu og r˙llar upp aftur.

Byggt ß greinum af vef ARFA og RunnersWorld. Hluti af myndum ˙r bŠkling Sto­tŠkni.

 

Til baka
 
 
Athugasemdir
 
 
Settu inn athugasemd:













 
SportÝs 2019
Sportv÷rur 2XU J˙nÝ 2019
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
Könnun
┴ hva­a skˇtegund hljˇpst ■˙ Ý ReykjavÝkurmara■oni 2019?
Adidas
Asics
Brooks
Ecco
Hoka OneOne
New Balance
Newton
Nike
Mizuno
On
Puma
Reebok
Saucony
Under Armour
Anna­
 
 
 
© Allur rÚttur ßskilinn. Birting ß ■essu efni ß ÷­rum mi­lum er ˇleyfileg nema me­ leyfi hlaup.is