Hausmynd2018-RM2017
Squeezy Sport Nutrition
Frˇ­leikur
Byrjendur
Almennur frˇ­leikur
  Jˇladagatal 2016
  Jˇladagatal 2015
  Ůjßlfun
  NŠringarfrŠ­i
  Mei­sli
  Skˇr
  Hlaupa˙tb˙na­ur
  Frˇ­leiksmolar
  Tilvitnanir
  Ţmislegt
Rß­gj÷f
Ăfingaߊtlanir
Eldri kannanir
Hlauphaldarar
Reglur
Framfarir - FÚlag
UmrŠ­ur
V÷rukynningar
Rvk. mara■on ═sl.banka
Leit
┴hugavert
Hlaupadagskrß 2019
Skrßningar Ý hlaup
Panta prˇgram
100km hlauparar
FÚlag mara■onhl.
HvÝtt bil 10 ß hŠ­
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 3
Ăfingadagbˇk - 115x79
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 1
hlaup.is ß Facebook
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
English
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 2
Póstur torfi@hlaup.is
Frˇ­leikur  >  Almennur frˇ­leikur  >  Ůjßlfun
13.4.2009
┴hrif hlaupa ni­ur brekku ß v÷­va

Það er þekkt að langar og erfiðar æfingar geta aukið á skemmdir í vöðvum og þannig minnkað afköst þeirra. Vöðvar hafa mikla hæfni til viðgerða og endurnýjunar en rannsóknir á vöðvaskemmdum sýna að ofþjálfun, öldrun og harðar æfingar geta takmarkað afköst vöðva.  Með því að hlaða vöðva með glycógeni áður en þjálfun á sér stað eru minni líkur á því að skemmdir verði í vöðvum. Ef álag við þjálfun er mikið kemur glycogenhleðsla fyrir og eftir æfingar þó ekki í veg fyrir skemmdir og bólgur sem af þjálfuninni hlýst.

 BreytingarAVodvakrafti
Mynd. Sýnir breytingar á vöðvakrafti hlaupara sem hlupu niður brekku.

Rannsókn  sýndi að hlaup niður brekku orsakaði minnkun á vöðvakrafti réttivöðvum fótleggja.  Hlaupnir voru fimm,  8 mínútna sprettir með 2 mínútna hléum. Áður en rannsóknin fór fram var krafturinn  mældur í með isokinetísku mælingatæki. Krafturinn í réttivöðvum var 270 N. Eftir að hlaupið þegar mælingin var endurtekin, hafði krafturinn minnkað í 115 N. Viku síðar var krafturinn 225 N eða 83,3 % af upprunalegum krafti.

Uppistaðan í orkunotkun við mikið álag eins og í hlaupum upp eða niður brekku er glycogen og glúcósi. Sýnt hefur verið fram á að þrátt fyrir að glycogenhleðslu dagana fyrir hlaup niður brekku og síðan 2 daga á eftir var ekki hægt að koma í veg fyrir verki eftir hlaupin né vöðvaskemmdir og bólgur sem af þjálfuninni hlutust. Þrátt fyrir gott næringarástand vöðva fyrir og eftir slíkar æfingar tæmast orkubirgðir vöðva og eykur hættu á álagsmeiðslum og skemmdum í vöðvum.

Úr ritgerð Gauta Grétarssonar: "Fræðileg ráðgjöf, umfjöllun og hagnýtar ráðleggingar fyrir 35 ára gamlan hlaupara.

Umræða um þetta málefni.

 

Til baka
 
5.5.2011
LÝkamssamsetning hlaupara
Langhlauparar, allt frá millivegalengdum og upp úr, velta yfirleitt mikið fyrir sér líkamsþyngd sinni og líkamssamsetningu. Þetta eru eðlilegar vangaveltur þar sem það er hagur...
13.4.2009
┴hrif hlaupa ni­ur brekku ß v÷­va
Það er þekkt að langar og erfiðar æfingar geta aukið á skemmdir í vöðvum og þannig minnkað afköst þeirra. Vöðvar hafa mikla hæfni til viðgerða og...
   13.4.2009  Hvernig er notkun v÷­vaglřkˇgens og myndun mjˇlkursřru (lactats) tengd lÝkamlegri ßkef­ og endurheimt?
   3.11.2008  Holl nŠring til bŠttrar heilsu, lÝ­an og betri ßrangurs
   3.11.2008  Hlaupahˇpar: K÷nnun ß starfsemi hlaupahˇpa - Lokaverkefni vi­ Kennarahßskˇla ═slands
   2.12.2003  Einf÷ld ߊtlun til ßrangurs Ý ■jßlfun
   1.12.2003  Ăfingaߊtlun fyrir ■ß sem ekki hafa hlaupi­ ß­ur
   5.4.2003  MillitÝmatafla
   15.1.2002  MjˇlkursřrumŠlingar - Ritger­
   3.1.2002  HlaupabŠklingur ═S═
   2.1.2002  Hjˇlrei­abŠklingur ═S═
   1.1.2002  Kraftg÷ngubŠklingur ═S═
SportÝs 2019
Sportv÷rur 2XU J˙nÝ 2019
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
Könnun
┴ hva­a skˇtegund hljˇpst ■˙ Ý ReykjavÝkurmara■oni 2019?
Adidas
Asics
Brooks
Ecco
Hoka OneOne
New Balance
Newton
Nike
Mizuno
On
Puma
Reebok
Saucony
Under Armour
Anna­
 
 
 
© Allur rÚttur ßskilinn. Birting ß ■essu efni ß ÷­rum mi­lum er ˇleyfileg nema me­ leyfi hlaup.is